CEO ของ Binance เชื่อว่ามูลค่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังอยู่ตำกว่าความเป็นจริง - แจกเหรียน BitCore ฟรี

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

CEO ของ Binance เชื่อว่ามูลค่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังอยู่ตำกว่าความเป็นจริง


By Jiraboon Narktong JAN 23, 2019CEO ของ Binance เชื่อว่ามูลค่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นกำลังอยู่ต่ำกว่าความเป็นจริง ข่าวคริปโตเคอเรนซี่,

ผู้ก่อตั้งเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของโลก Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้ออกมาขึ้นพูดในงาน Binance Blockchain Week ในประเทศสิงคโปร์ โดยเขาอ้างว่ามูลค่าตลาดเหรียญคริปโตนั้นกำลังอยู่ต่ำกว่าความเป็นจริงของราคาเหรียน เนื่องจากมีหลาย ๆ เหรียญที่ถูกขายจนราคาต่ำจนเกินไป

ตลาดกระทิงของปี 2017 ที่ไม่มีใครคาดคิด
นาย CZ ได้ยอมรับว่าการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญคริปโตอย่างรุนแรงในปี 2017 นั่น ทำให้สถานะในตลาดในช่วงนั้นมีลักษณะเป็น ‘overbought’ หรือราคาสูงกว่าที่ควรจะเป็น เขายังได้อธิบายเสริมว่าการเพิ่มขึ้นของราคาในช่วงดังกล่าวนั้นได้ดึงดูดผู้คนมากมายให้เข้ามาในวงการ รวมถึงทำให้มีโครงการเหรียญคริปโตใหม่ ๆ นับร้อยเกิดขึ้นมาในระบบ และเมื่อคนเหล่านั้นเข้ามาแล้ว ราคาก็กลับร่วงลงทันที



เพื่อให้มองเห็นภาพสถานการณ์ของปี 2017 ชัด ๆ มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตในช่วงนั้นได้เพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 8 แสนล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 25 ล้านล้านบาท ในขณะที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 600,000 บาท มีโปรเจ็คด้านคริปโตนับพันที่ถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ และเม็ดเงินเป็นจำนวนมากไหลเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง ในระบบ

ซึ่งไม่เป็นที่น่าสงใสเลย ว่าวงการคริปโตเคอเรนซี่ในช่วงนั้นได้มีการ overhype หรือจะกล่าวพูดคุยและคาดหวังกันอย่างเกินจริง รวมถึงยังมีโปรเจ็คใหม่ๆด้านคริปโตจำนวนมากที่ถือกำเนิดขึ้นเพราะต้องการหวังเงินเร็ว แต่บางโปรเจ็คก็กลายเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงผู้บริโภค ในขณะที่อีก ๆ หลาย ๆ โปรเจ็คก็มีแนวคิดที่อ่อนแอลง และเมื่อมีหลาย ๆ คนที่เริ่มรับรู้ถึงเรื่องราวเหล่านี้ ตลาดก็เปลียน จากหน้ามือเป็นหลังมืออย่างรวดเร็วไปเลย

ตลาดหมีของปี 2018 ที่ไม่มีใครคาดการณ์ไว้ ว่าในขณะที่ช่วงต้นปี 2017 นั้น เราได้ตลาดกระทิงของคริปโตที่ทำให้ราคาของเหรียญนั้น แต่ละเหรียญเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากมาย ในปี 2018 นั้นเราได้เห็นจุดที่ย่ำแย่ที่สุดของตลาดเหรียญคริปโตเช่นกัน แม้ว่าในขณะนั้น ที่เราเริ่มปี 2019 มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว อิทธิพลของตลาดขาลงนั้นดูเหมือนจะเพิ่มความรุนแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา และไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่ามันจะเสร็จสิ้นลงเมื่อไร ของขาลงกับราคา คลิปโต

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่หลาย ๆ คนเชื่อกันว่าปี 2017 นั้นถือเป็นปีแห่งตลาดขาขึ้นของ cryptocurrency ที่ ‘overbought’ นั้น นาย Zhao เชื่อว่าในปีนี้ พวกเราจะกำลังอยู่ในช่วงตลาดขาลงที่มูลค่าต่ำเกินไป



นาย CZ กล่าวอธิบายว่าแนวคิดของเขา พร้อมพูดเสริมว่าในขณะที่ราคาของเหรียญคริปโตนั้นกำลังร่วงลงเรื่อย ๆ นั้น แต่อัตราการเติบโตของกลุ่ม อุตสาหกรรมดังกล่าวกำลังรุดหน้าอย่างรวดเร็วและ มีผู้คนเป็นจำนวนมากที่กระโดดเข้ามาในตลาด, และมีงานประชุมด้านคริปโตใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาเรื่อย ๆ และมีผู้คนมากกว่าเดิมที่เข้าร่วมมัน

เขายังกล่าวเน้นย้ำว่า ไม่เพียงแต่จะมีผู้คนเป็นจำนวนมากที่เข้ามาในตลาดนี้เท่านั้น แต่มันยังมีการพัฒนาและมีการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน



CEO ของ Binance ไม่ยอมจำนนต่อราคา
นอกเหนือจากการพูดคุยเรื่องตลาดในปัจจุบันนั้น ที่มีสถานะเป็นขาลงอย่างมากแล้ว นาย CZ อ้างว่าเขานั้นไม่สนใจราคาของมันเลย เขากล่าวว่าเขาสามารถไม่มองกระดานราคาเป็นสัปดาห์ก็ยังทำได้ เนื่องจากว่าบริษัทของเขา Binance กำลังโฟกัสไปที่การสร้างสรรค์ในสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับขาขึ้นในไซเคิลต่อไป


บทความจาก  siamblockchain

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น